NGHIỆP VỤ LƯU TRÚ (BUỒNG PHÒNG)

NGHIỆP VỤ LƯU TRÚ (BUỒNG PHÒNG)

 

 

 

Giới thiệu chung về nghề

 

Nếu lễ tân là “Bộ mặt” của khách sạn thì bộ phận Phục vụ Buồng phòng được coi là “Trái tim” của khách sạn đó. Trong mỗi chuyến du lịch thì khách sạn chính là “Gia đình” đối với mỗi du khách, trách nhiệm của nhân viên phục vụ phòng là đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái, tạo cho khách có cảm giác được chăm sóc như đang ở nhà của chính họ.

 

Vệ sinh buồng phòng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao về sự sạch sẽ đối với các trang thiết bị dụng cụ trong phòng. Ngoài ra, người phục vụ cần nắm bắt tình trạng chung trong phòng, bổ sung thiết bị hay đồ dùng trong phòng tắm, phân loại rác, sắp xếp xe đẩy… Một người phục vụ phòng cần phải nắm chắc các nghiệp vụ cơ bản trong quá trình làm việc, có đức tính thật thà chân thật, cẩn thận chu đáo, có tinh thần trách nhiệm, thái độ sẵn sàng nhiệt tình phục vụ khách và có ý thức tiết kiệm điện nước khi làm việc… Nghiệp vụ phục vụ buồng phòng đang thực sự cần thiết và được coi trọng.

 

 

 

 

Mục tiêu môn học

 

 Cung cấp kiến thức và thực tiễn về ngành

 Đào tạo các nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp trong khách sạn và kỹ năng mềm.

 Đào tạo về ăn mặc, tác phong, các tiêu chuẩn & hành xử của nghề khách sạn; hệ thống quản lý trong khách sạn…

 

 

 

 

Ưu điểm của nghề

 

 

 

 

 

 

 

Một số học sinh tốt nghiệp có việc làm